Pages

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

Cách làm sinh tố bơ sữa chua ngon tuyệt

Sinh tố bơ sữa chua

Cách làm sinh tố bơ sữa tươi, sữa đặc không chỉ béo ngậy, thơm ngon mà còn dễ dàng khi chế biến nên các chị em có thể làm để bé và cả nhà cùng thưởng thức. Cách làm sinh tố bơ với sữa chua về thực chất thì không có gì quá đặc biệt chỉ đơn thuần là sự kết hợp hai loại nguyên liệu khác nhau để giúp món sinh tố thêm hấp dẫn, tuy nhiên, để chế biến thành công thì các chị em cũng cần có thêm chút bí quyết sau đây:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này+ Kem Whipping: 100ml
+ Đường
+ Sữa đặc: 100ml
+ Sữa tươi không đường: 200ml
+ Bơ chín: 1 quả
+ Đá bào
+ Nước cốt dừa

Cách làm sinh tố bơ sữa chua:

Để có cách pha sinh tố bơ sữa chua ngon thì trước tiên phải chọn được bơ tố nhất, đặc biệt là với cách làm sinh tố bơ cho bé ăn dặm thì tính an toàn của bơ dùng làm sinh tố lại càng quan trọng hơn vì tiêu hóa của bé còn chưa phát triển toàn diện. Với cách làm sinh tố bơ cho bà bầu cũng cần hết sức lưu ý vấn đề này. Muốn chọn được bơ ngon thì nên chọn quả hơi mềm, thuôn dài, không nên chọn quả to, vì quả to thì hạt cũng to, hơn nữa muốn cách làm sinh tố bơ không bị đắng thì việc chọn quả nhỏ cũng là một bí quyết không thể bỏ qua vì bơ đắng không chỉ vì lớp vỏ mà còn vì bản chất từng loại quả. Ngoài ra, nên mua ở hàng đảm bảo, không nên mua loại không rõ xuất xứ hoặc hàng Trung Quốc.

Dùng dao bổ đôi quả bơ, sau đó khía nhẹ thành từng đường trên vỏ quả và lột bỏ vỏ.
Tách đôi quả bơ và lấy hạt ra, dùng mũi dao khía các đường dọc, ngang, chéo rồi dùng thìa cứng xúc phần thích bơ.

Với cách làm sinh tố bơ sữa chua đặc thì bạn chỉ cần sử dụng mình sữa đặc, còn với cách làm sinh tố bơ với sữa tươi thì tương tự ta cũng chỉ dùng sữa tươi, nhưng với cách làm này thì các bạn cho cả 2 loại sữa, như vậy sinh tố sẽ thơm, béo ngậy và ngọt hơn.

Cho 2 loại sữa cùng bơ, nước cốt dừa, kem whipping cùng đá vào máy xay nhuyễn, nếu muốn cách làm sinh tố bơ sữa không quá ngán thì sữa tươi nên chọn loại không đường.

Tiếp tục cho thêm chút cốt chanh vào và xay thêm một lát là được. Việc thêm chanh sẽ khiến cách làm sinh tố bơ với sữa giảm độ ngậy, bớt cảm giác ngấy hơn.

Sau khi xay chỉ cần rót sinh tố bơ sữa ra cốc là có thể thưởng thức được ngay, hoặc trang trí thêm cho bắt mắt tùy thích.
Cách làm sinh tố bơ sữa chua ngon, bổ dưỡng, và tốt cho những người có nhu cầu tăng cân, vừa thơm ngon, bổ dưỡng, món sinh tố này còn có màu sắc bắt mắt nên có thể dùng để chiêu đãi cả nhà ngày cuối tuần rảnh rỗi cũng rất tuyệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét