Pages

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

Học cách làm bánh Waffle ngon dễ làm

Bánh Waffle được người Bỉ rất yêu thích. Trên những đường phố Bruxelles, đâu đâu cũng thấy những tiệm Waffle trưng bày bánh mới làm còn nóng hổi đặt trong quầy kính thật hấp dẫn.

học cách làm bánh waffle 3
Bánh Waffle thơm ngon hấp dẫn
Waffle là loại bánh truyền thống của Bỉ, đến Bỉ mà chưa ăn Waffle thì coi như chuyến đi chưa trọn vẹn. Waffle rất ngon nhất là khi vừa ra lò nhưng lại quá ngọt so với người Châu Á. Dù vậy thì chúng tôi dám chắc nếu bạn là người không mê ngọt thì vẫn phải gật gù, tấm tắc trước hàng trăm loại Waffle xứ Bỉ.

học cách làm bánh waffle 1
Chỉ nhìn thôi mà thấy thèm rồi đấy
Waffle là một loại bánh làm từ bột mì và trứng được nướng trên một vỉ sắt khắc hoa văn để cho một hình dạng đặc biệt và đặc trưng. Có nhiều loại bánh Waffle và tùy vào từng loại bột, hình dạng, công thức được sử dụng mà người làm bánh nghiên cứu cho ra những sản phẩm đặc trưng.

Công thức làm bánh Waffles bơ sữa:

Nguyên liệu:
1.5 tách bột đa dụng
1 muỗng cà phê bột mì
1 muỗng cà phê baking soda
1/2 muỗng cà phê muối
2 ly sữa
1/3 chén rau trộn
2 quả trứng - đánh nhẹ
1/2 thìa cà phê vani.

Hướng dẫn cách làm:

học cách làm bánh waffle 2

- Trộn bột mì, bột đa dụng, baking soda và muối với nhau.
- Trong một bát riêng, khuấy đều sữa, rau trộn, trứng và vani.
- Thêm nguyên liệu ướt vào nguyên liệu khô và đánh tan bột mịn. Dùng màng bọc thực phẩm bọc bát bột lại và để qua đêm (hoặc ít nhất là 8 giờ trước khi nướng). Lưu ý không để bột vào trong tủ lạnh.
- Làm nóng máy làm Waffle. Đổ hỗn hợp bột vào trong máy làm bánh, dùng thìa san đều bột lên khắp lưới làm bánh. Đóng nắp lại và nướng cho đến khi bánh chín vàng.


Chúc các bạn thành công với món bánh Waffle này nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét