Pages

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

Hướng dẫn cách làm Salad bơ cà chua ngon bổ dưỡng

Đến với những trái bơ quen thuộc, ngoài cách làm salad rau quả thì cách làm salad trái bơ cũng đơn giản và không kém phần hấp dẫn. Không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn đem đến cho bạn cảm giác vừa ngon vừa lạ vô cùng tuyệt đấy nhé.
Salad bơ cà chua cho ngày hè thêm mát
Nguyên liệu:

200 gam tôm tươi
2 trái bơ, 8 trái oliu đen
1 trái chanh, 1 quả trứng gà
1 ít cà chua bi
Xà lách, thì là
Gia vị: Muối, tiêu, rượu Brandy, xốt Tabasco, tương cà, hạt nêm, xốt mayonnaise

Hướng dẫn cách làm:

Chanh bổ đôi và vắt lấy nước
Xà lách, thì là nhặt và rửa sạch, vớt ra để ráo. Riêng thì là bạn lấy phần thân và đập dập.


Oliu đen rửa sạch, cắt khoanh.


Cà chua bi rửa sạch, vớt ra để ráo.


Trứng gà luộc chín, bóc vỏ, bổ múi.


Đến với bơ bạn đem bóc vỏ, bỏ hạt, cắt khối vuông cạnh 1,5 cm. Tiếp đến là ngâm bơ vào nước có pha chút nước cốt chanh (chừng 1/2 phần nước chanh), khi chuẩn bị trộn salad bạn vớt bơ ra nhé.


Bơ là 1 loại quả mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như làm đẹp. Để lựa chọn những trái bơ tươi, ngon, thơm nhất bạn hãy tham khảo bài biết chia sẻ về cách chọn bơ ngon mà Yêu Nội Trợ đã chia sẻ nhé.

Với tôm mua về bạn đem làm sạch, bổ đôi và lấy chỉ đen ở sống lưng.


– Bắc 1 nồi nhỏ lên bếp, cho nước vào đun sôi, bạn nhớ cho thêm chút muối và thân thì là đập dập. Khi nước sôi, bạn cho tôm vào luộc chín, vớt tôm ra tô nước đá rồi bóc vỏ, bỏ đầu.
– Cho tôm ra tô và ướp với 1/3 cafe muối, 1/2 cafe tiêu, 1/2 cafe nước cốt chanh, 1 cafe rượu Brandy và trộn đều. – Ướp tôm chừng 20 phút cho tôm ngấm gia vị.
Bước tiếp theo là pha xốt
– Bạn cho 4 cafe xốt mayonnaise cùng 2 cafe tương cà, 1 cafe xốt tabasco, 1/3 cafe muối, 1 ít tiêu và hạt nêm.
– Khuấy đều để các gia vị quyện đều vào nhau.
Trộn salad
Cho bơ, oliu đen, tôm, trứng vào tô rồi cho hỗn hợp xốt (bước 4) vào trộn đều.
Bước cuối cùng là trang trí
Bạn cho salad trái bơ ra chén thủy tinh và trang trí với rau xà lách, cà chua bi. Với phần trang trí này bạn có thể thỏa sức sáng tạo và tạo kiểu theo ý thích. Tương tự như vậy với cà chua bị bạn để nguyên quả, bổ đôi hoặc thái lát tùy ý khi trang trí.

Và thành phẩm cho món salad hấp dẫn mà chúng ta vừa hoàn thành! Không chỉ đem đến giá trị dinh dưỡng mà từ hình thức cho đến hương vị món ăn, món salad trái bơ đều lọt Top món ăn sang và được yêu thích nhất đấy nhé.



Nếu bạn yêu thích vị ngon từ những trái bơ, đừng bỏ lỡ cơ hội tìm hiểu cách làm kem bơ sữa để có thêm trải nghiệm vị ngon tuyệt vời từ loại quả này cũng như một mùa hè sảng khoái nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét