Pages

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

Hướng dẫn cách làm thịt kho đậu phụ cực ngon

Món thịt kho đậu phụ dễ làm, có mùi vị thơm ngon, hấp dẫn, sẽ là món ăn mặn dùng kèm cơm rất hợp. Cùng bắt tay vào bếp và thực hiện món ăn đơn giản này ngay thôi các bạn nhé!

Cách làm thịt kho đậu phụ

Nguyên liệu:

- 200g thịt lợn ba chỉ.
- 2 miếng đậu phụ.
- 2 quả cà chua.
- Hành lá, hành khô, rau mùi.
- Gia vị: muối, nước mắm, hạt nêm, đường…

Hướng dẫn cách làm:

Thịt đem rửa sạch với nước muối pha loãng rồi thái mỏng.


Thái đậu thành các miếng 1cm. Bật bếp, chờ đến khi dầu nóng thì bỏ đậu vào rán, để nhỏ lửa và lật đều để đậu chín vàng, không để khô quá. Sau khi chín thì bỏ ra đĩa.


Hành tươi, rau mùi rửa sạch, hành cắt nhỏ. Đem hành khô bỏ vỏ, đập dập. Cà chua rửa sạch và thái mỏng.
Phi thơm hành khô, bỏ thịt vào và rang lên, đến khi thịt gần chín thì bỏ cà chua vào. Khi cà chua mềm và ra nước thì bỏ đậu vào và đảo đều. Nêm 1/2 thì cà phê muối, 1/2 thìa cà phê nước mắm, 1/3 thìa hạt tiêu, 1/3 thìa cà phê đường.


Đợi tầm 3 phút là bạn đã hoàn thiện món ăn rồi! Một món đậu phụ sốt cà chua thịt ngon phải có màu vàng ươm của đậu, màu đỏ của cà chua và thịt ba chỉ ngon bùi, thơm quyến rũ. Giờ chỉ cần bày ra đĩa rắc ít hành tươi và rau thơm lên trên.


Trời mưa lâm thâm, bắc nồi cơm hơi nát xong quay qua làm món thịt kho đậu hũ. Vừa ngon vừa dễ, đậu thơm mềm thấm gia vị, thịt ba rọi trong và không quá dai, thơm phức vị tiêu + nước mắm. Ngoài ra thì món này là một bài thuốc tốt cho những người bị bệnh đau dạ dày nữa.

Chúc các bạn ngon miệng với món thịt kho đậu phụ ngon này nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét