Pages

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

Cách làm món bánh tôm chiên khoai lang cực ngon

Có một món bánh không thể không nhắc tới khi nói đến các món đặc sản của Hà Nội, đó chính là bánh tôm Hồ Tây - Một trong những món ăn làm nên nét riêng biệt của ẩm thực Hà Thành.Bánh tôm chiên vàng giòn rụm, khoai lang bùi bùi, thịt tôm thơm ngon vừa làm món ăn chơi, món khai vị hay ăn với bún đều tuyệt.

bánh tôm Hồ Tây
Bánh tôm Hồ Tây
Nguyên liệu
1 củ khoai lang vàng chừng 300gr
100gr bột năng
200gr bột mì
2 quả trứng
1 chút muối
1 chút bột nghệ
1 chút tỏi, nước mắm…
100ml nước



Hướng dẫn cách làm:

Bước 1:



Đập trứng vào bát và dùng máy đánh tay đánh cho bông. Sau khi đánh bông thì cho 100ml nước vào đánh cho đều. Rây bột mì, bột năng, bột nghệ, muối qua rây vào trứng. đánh thành một khối đặc. Để đó 30 phút.

Bước 2:



Khoai lang gọt vỏ, bào hoặc thái sợi, rửa qua chút nước lạnh cho ráo nhựa rồi trộn với hỗn hợp bột bên trên. Tôm (có thể để vỏ hoặc bóc vỏ tuỳ ý, nếu làm cho em bé ăn nên bóc vỏ), ướp nước mắm, tỏi, tiêu.

Bước 3:

Đun nóng dầu ăn.



Múc khoai bằng một thìa dẹt, rồi gắp tôm đặt lên trên khoai, ấn nhẹ cho tôm bám vào khoai. Cho vào chảo rán vàng, mỗi lượt rán trong vòng 3 phút, lửa vừa. Khi bánh chính, vớt ra đĩa.






Người lớn ăn kèm với nước mắm tỏi ớt kem rau sống, có thể ăn chung với bún. Trẻ em khi ăn có thể chấm tương ớt nếu bé thích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét