Pages

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Hướng dẫn cách làm bánh tôm cua

Bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn món ngon cho ngày cuối tuần là gì. Một tin vui nho nhỏ là ngày hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn một món ngon miền Nam được rất nhiều người ưa thích đó chính là bánh  tôm cua
Bánh tôm cua
Hướng dẫn cách làm:


Hành lá nhặt và rửa sạch, thái nhỏ.
Hành tím bóc vỏ, thái mỏng.
Với xương bạn rửa sạch hoặc đem chần/ luộc qua. Sau đó bạn cho xương ra rửa sạch, phần nước chần/luộc xương này bạn đổi đi.
Cho sườn lại vào nồi, thêm nước dùng vừa đủ + 2 viên bánh canh + 1/2 hành tím, đun sôi rồi hạ nho lửa cho đến khi xương ra nước ngọt/sườn mềm.
Thịt băm và cua/ghẹ bạn để 2 tô riêng, nêm chút hạt nêm và ướp chừng 10 phút cho ngấm gia vị.


Tôm rửa sạch, bóc vỏ và bỏ đầu, bỏ phần chỉ đen ở sống lưng rồi cho tôm ra đĩa.


Bắc chảo lên bếp, làm nóng 1 chút dầu ăn rồi cho nốt phần hành tím vào phi thơm. Tiếp đến là thịt băm vào xào săn rồi đến thịt cua. Bạn xào cho đến khi 2 nguyên liệu này chín.
Để món ăn thêm phần đẹp mắt, bạn thêm 1 muỗng dầu điều, đảo đều lại chừng vài ba lượt.
Trụng tôm
Bạn trụng tôm vào nước ninh xương cho tôm chín rồi vớt ra.


Lưu ý là không nên trụng tôm quá lâu nếu không tôm sẽ bị khô và mất đi độ ngọt.
Bước tiếp theo là bạn cho hỗn hợp bước 3 vào nồi nước ninh xương. Đun thêm chừng 15 phút nữa cho ngọt nước. Trong quá trình đun bạn có thể nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn nhé.
Một nguyên liệu nữa mà chúng ta không thể bỏ qua đó chính là bột năng
Bạn hòa 1 cafe bột năng vào với 1 chút nước lọc, khuấy đều rồi cho vào nồi nước dùng (nước xương) để nước dùng dẻo và hơi sánh lại. Đun sôi lại rồi tắt bếp.

Cuối cùng là bạn cho bánh canh ra tô, cho thịt băm, thịt cua, tôm, hành lá, 1 vài lát ớt để tăng vị cay cay, chan nước dùng vậy là bạn đã có tô bánh canh ngon đúng điệu miền Nam rồi đó. Vị ngọt của nước dùng hòa cùng thịt tôm, cua săn chắc chắc chắn sẽ làm hài lòng và khiến các thành viên vô cùng thích thú.



Ở miền Bắc thì không có bánh canh, vậy thì làm thế nào đây nhỉ? Có 2 cách mà bạn có thể thực hiện:

Thứ nhất là bạn có thể thay thế bánh canh bằng bánh đa cua hoặc bún/phở cũng rất ngon.
Thứ hai là tự làm bánh canh, nghe chừng có vẻ hơi rườm rà và phức tạp thế nhưng cách làm bánh canhthì rất đơn giản và vui tay nữa. Yêu Nội Trợ cũng đã có bài viết chia sẻ, bạn có thể tham khảo và trổ tài thực hiện nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét