Pages

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

Bí quyết làm kẹo cu đơ Hà Tĩnh giòn độc đáo

Kẹo Cu Đơ Hà Tĩnh
Kẹo cu đơ luôn nổi tiếng là đặc sản ngon của Hà Tĩnh. Kẹo cu đơ không khó làm nhưng để ra được sản phẩm có hương vị độc đáo thì không phải ai cũng làm được. Hãy cùng xem các công đoạn để tạo ra miếng bánh cu đơ ngon giòn rã đặc trưng nhé.

Để làm món kẹo cu đơ này bạn cần chuẩn bị:

- Bánh tráng vừng,loại mỏng 
- Đậu phộng (lạc) chắc và đều 
- Mật mía (lưu ý:chỉ dùng mật mía,không dùng mật ong)

Bước 1:


Đậu phộng rang lên rồi bóc bỏ vỏ,lấy nhân như thế lạc mới không bị cháy mà còn thơm và giòn tan trong miếng bánh.

Bước 2:


Mật mía được bỏ vào chảo (chuyên dùng), sau khi đun sôi chảy, cần thêm một số phụ gia như gừng, bột mạch nha để bánh được mềm hơn sau khi tráng. 

Bước 3: 


Khi mật ngả màu vàng thì cho lạc vào đảo đều, khi hỗn hợp đủ sánh lúc đó là đã vừa độ, người làm bánh sẽ dùng những miếng bánh tráng cắt sẵn theo hình tròn, đổ hỗn hợp kẹo lên và ốp hai mẩu bánh tráng lại với nhau. 

Bước 4: 

Sau khi đã hoàn thành công đoạn chế biến cu đơ, người ta thường xếp chồng lên nhau khoảng 5 đến 10 cặp bánh gói vào giấy báo và đựng vào túi nilon để bánh được giòn lâu và không bị ẩm. 


Ghi chú:  Để biết vừa độ thì dùng bát nước lạnh rồi nhỏ giọt mật vào đấy nếu giọt mật đông vừa đủ là được, đây là thời điểm quyết định cu đơ ngon hay không do vậy bạn phải có kinh nghiệm thì sản phẩm mới ngon , đẹp và để được lâu. Đồng thời kẹo cu đơ thường được dùng kèm bát trà xanh tăng thêm hương vị cho món ăn các bạn nhé.

Chúc các bạn ưng ý với món kẹo cu đơ dân dã này nhé!







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét