Pages

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

Hướng dẫn làm món kem xoài ngon giải nhiệt ngày hè

Sữa chua là nguyên liệu được chọn làm nhiều món ăn ngon bởi nó chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho tiêu hóa vì nhiều vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Có nhiều món ăn được chế biến từ sữa chua như kem xoài sữa chua, kem sữa chua dưa hấu, kem chiên sữa chua hà nội, sữa chua kem susu. Cách làm kem xoài sữa chua ngon là bí quyết hay để chiêu đãi cả nhà trong những ngày hè nắng nóng hay cho những ngày cuối tuần thêm nhiều niềm vui. 

Cách làm kem xoài ngon 6
Kem xoài sữa chua
Nguyên liệu:

- 500gr xoài chín 
- 100gr đường kính trắng, 200ml nước 
- 250ml sữa chua

Hướng dẫn làm món kem xoài:

Để thực hiện cách làm kem xoài ngon này, đầu tiên bạn tiến hành xay xoài nhuyễn ra thành một dạng dung dịch như hình bên dưới. 

Cách làm kem xoài ngon 1

Bạn đun sôi hỗn hợp 200ml nước và 100g đường trong thời gian 10 phút. 

Cách làm kem xoài ngon 3

Khi hỗn hợp sôi, bạn bật bếp ở mức lửa nhỏ để được dung dịch nước đường nhé. 2 Bạn trộn 500g xoài xay nhuyễn với 125ml sữa chua và một nửa dung dịch nước đường. 

Cách làm kem xoài ngon 4

Tiếp theo, bạn hòa tan dung dịch nước đường còn lại với 125ml sữa chua còn lại vào một chiếc bát lớn khác. 

Cách làm kem xoài ngon 5

Bạn cứ cho 1 lớp xoài đã trộn rồi 1 lớp sữa chua đã trộn và các hũ. Tùy thuộc sở thích của bạn mà cho dung lượng hũ theo ý mình nhé. 


Sau đó, bạn đặt các hũ kem vào ngăn đá tủ lạnh. Để khoảng 6 giờ đồng hồ là bạn đã có ngay những hũ kem xoài thật thơm ngon, tươi mát rồi. Chúc bạn thành công với món kem ngon này nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét